Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Triệu chứng bệnh lậu và biến chứng của nó gây ra ở nam giới

So với nữ giới, bệnh lậu ở nam giới dễ phát hiện hơn vì triệu chứng biểu đạt ra bên ngoài nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức nhận biết thì nam giới cũng không thể nào mà phát hiện ra bệnh. Hơn thế nữa, biến chứng của lậu diễn ra rất nhanh nếu không được chữa trị sớm. Do đó, các thông tin về triệu chứng bệnh lậu dưới đây sẽ giúp ích rất lớn cho nam giới trong vấn đề phát hiện sớm ra bệnh, từ đó thực hiện điều trị kịp thời.
Nhận biết triệu chứng bệnh lậu ở nam giới
Tính đến thời điểm hiện nay thì bệnh lậu là bệnh có tỷ lệ mắc nhiễm cao nhất trong nhóm bệnh xã hội, đứng sau là bệnh sùi mào gà và nam giới là đối tượng mắc nhiễm cao nhất. Sở dĩ như vậy là do nam giới là đối tượng có mỗi quan hệ tình dục đa dạng hơn ở nữ, quan hệ với gái mại dâm, bán mại dâm… Bệnh lậu nay đã có thuốc đặc trị để chữa khỏi, tuy nhiên cần phải nhận biết ra bệnh sớm mới có tác dụng điều trị cao cũng như tránh được những biến chứng nguy hiểm mà song cầu lậu gây ra.
Sau khi nam giới quan hệ tình dục với người bệnh sau 3 – 5 là có thể có biểu hiện ra bên ngoài (90% trường hợp quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu sẽ bị bệnh lậu, kể cả khi có sử dụng bao cao su). Lúc này, nam giới sẽ có biểu hiện cụ thể như sau:
- Trên 90% trường hợp người bệnh có biểu hiện lâm sàng sớm có cảm giác ngứa nhiều ở miệng sáo (lỗ niệu đạo), hố thuyền, các mép xung quanh của miệng sáo trở nên sưng đỏ.
- Nếu lậu phát triển ở niêm mạc niệu đạo sẽ bị viêm niệu đạo, nam giới sẽ thấy có chất nhầy chảy ra ở đầu niệu đạo, nhất là vào buổi sáng sớm.
- Có cảm giác đi tiểu nóng rát và buốt nhẹ, sau đó sẽ thấy chảy mủ trắng đục hoặc vàng kèm theo. Cảm giác nóng, đau buốt mỗi khi đi tiểu sẽ khiến cho nam giới khó tiểu, bí tiểu hoặc tiểu nhỏ giọt…vô cùng khó chịu.
Biến chứng thường thấy ở nam giới khi bị bệnh lậu
Bệnh lậu có biến chứng rất nhanh, mà nhìn thấy rõ nhất là ống niệu đạo bị viêm nhiễm. Do đó, khi có dấu hiệu chảy mủ, tiểu buốt rắt… phải thăm khám và chữa ngay lập tức. Các biến chứng thường thấy ở nam giới bị bệnh lậu:


- Bị viêm niệu đạo toàn bộ: Chỉ sau 15 ngày bị bệnh lậu, nam giới không đi điều trị sẽ bị viêm niệu đạo toàn bộ. Lúc này nam giới sẽ có các dấu hiệu như tiểu rắt, khó tiểu, có thể đái ra vài giọt máu cuối bãi, mủ chảy ra nhiều, hạch bẹn có thể sưng đau, hay bị cường dương và đau rát khi dương vật cương lên…
- Một số trường hợp người bệnh có biển chứng bán cấp với các tổn thương như bị viêm các tuyến khu trú cạnh giây hãm ở rãnh qui đầu, viêm tuyến Littre, viêm tuyến khu trú cạnh miệng sáo, viêm tuyến Cowper…
- Biến chứng xa hơn và nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản về sau như viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh và ống phóng tinh, viêm niêm mạc niệu đạo gây nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo, ít khi vỡ ra ngoài…
Có thể thấy, bệnh lậu có mức độ nguy hại như thế nào tới sức khỏe, cuộc sống người bệnh. Hơn thế nữa còn làm lây nhiễm sang người thân và cộng đồng sống xung quanh. Hãy chủ động thăm khám bệnh khi có dấu hiệu bất thường và khi chẩn đoán ra bệnh lậu hãy điều trị ngày và điều trị song hành cho cả bạn tình để phòng ngừa tái nhiễm về sau. Đừng quên bảo vệ bản thân mình bằng cách xây dựng các biện pháp phòng ngừa an toàn mỗi ngày. Hãy liên hệ tới các trung tâm y tế chuyên về bệnh xã hội nếu có vấn đề hay băn khoăn gì? Các bác sĩ sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể hơn.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét