Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Sùi mào gà có tự khỏi được hay không?

Hiện nay tỉ lệ mắc nhiễm bệnh sùi mào gà gần như là cao nhất, chỉ đứng sau bệnh lậu, có một số thời kỳ bệnh sùi mào gà còn vượt qua cả bệnh lậu. Tuy nhiên, bệnh lậu thì có thuốc đặc trị, còn bệnh sùi mào gà thì không. Vì thế, việc điều trị sùi mào gà hết sức lâu dài và khó khăn, thường là điều trị thay thế để giúp ức chế sự phát triển của virus. Nếu không điều trị thì những biến chứng nguy hiểm luôn có thể xảy ra. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi, sùi mào gà có chữa được không? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Sùi mào gà có tự khỏi được hay không?
Để hiểu rõ sùi mào gà có tự khỏi được không, mọi người cần phải hiểu sùi mào gà là gì? Đây là bệnh gây nhiễm trùng đường sinh dục và có khả năng lây lan ra toàn cơ thể. Căn nguyên của bệnh là do virus Human Papilloma (HPV) gây nên thông qua con đường tình dục và một số con đường khác như từ mẹ sang con, qua vết thương hở, lây nhiễm gián tiếp qua các đồ vật trung gian.
Chỉ cần quan hệ tình dục bằng bất cứ hình thức nào với người bệnh thì bạn cũng có thể bị nhiễm lên tới 80%. Vì thế, tốc độ lây nhiễm của bệnh rất cao và nhanh. Hiện nay sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị nên việc chữa trị chủ yếu là điều trị thay thế, giúp ức chế sự phát triển cũng như ngăn ngừa các biểu hiện ra bên ngoài.


Có rất nhiều người thắc mắc, liệu bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? Những ai từng mắc nhiễm sùi mào gà sẽ thấy, các nốt sùi mọc rầm rộ vào thời kỳ đầu, sau đó lại mất đi. Vì thế, mọi người thường nghĩ bệnh đã khỏi, song thực chất virus nó vẫn còn trong cơ thể và nó không biểu hiện ra bên ngoài, sau một thời gian nó lại rầm rộ quay trở lại. Được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm hiện nay, không lý nào bệnh không chữa mà tự khỏi được. Vì thế, khi có dấu hiệu bệnh hãy nhanh chóng đi thăm khám và điều trị ngay lập tức.
Bệnh càng để lâu và kéo dài càng gây trở ngại lớn trong sinh hoạt, sức khỏe hàng ngày. Vì u nhú phát triển, liên kết với nhau tạo thành từng mảng lớn sẽ làm bít tắc cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Ở nữ giới, u nhú có thể đi sâu và cổ tử cung và gây ra viêm cổ tử cung hoặc ung thư cổ tử cung. Ở nam giới cũng gây ra ung thư sinh dục nhưng tỉ lệ thấp hơn ở nữ giới. Bên cạnh đó, còn gây ra biến chứng khác cũng như là làm lây nhiễm bệnh cho người thân và cộng đồng xung quanh nếu không may tiếp phải mầm bệnh.
Vì thế, nếu nghi ngờ mắc nhiễm bệnh hoặc phát hiện ra các dấu hiệu như nổi nốt u nhú màu hồng hoặc trắng ở cơ quan sinh dục, cơ thể mệt mỏi, sốt... Hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế để kiểm tra.
Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc sùi mào gà có tự khỏi được hay không? Mong rằng, mọi người nắm rõ để tránh chủ quan trong việc điều trị và phòng tránh bệnh. Nếu có bất cứ băn khoăn hay vấn đề gì? Hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ giúp mọi người giải đáp cụ thể.




Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét