Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Phụ nữ nên làm gì khi bị herpes sinh dục?


Mụn rộp sinh dục là bệnh gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục và làm tổn thương niêm mạc da trên cơ thể. Bệnh có thể mắc nhiễm ở bất cứ ai, nam giới có tỉ lệ mắc nhiễm cao nhất, song nữ giới lại thường bị lây nhiễm từ người chồng hoặc bạn tình mà không biết. Vậy phụ nữ nên làm gì khi bị mắc nhiễm mụn rộp sinh dục? Để có câu trả lời tốt nhất, chị em hãy tham khảo những thông tin được cung cấp ngay sau đây.
Phụ nữ nên làm gì khi bị herpes sinh dục?
Hầu hết mọi người khi mắc nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục đều vô cùng hoang mang, lo lắng. Bởi mụn rộp là bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm qua đường tình dục. Ở nữ giới bệnh bị nhiễm có thể là do bản thân họ bị lây từ người chồng hoặc đối tác tình dục, cũng có thể không may tiếp xúc với người bệnh qua vết thường hở.
Khi này chị em sẽ có các dấu hiệu như nổi các nốt mụn nước ở cơ quan sinh dục hoặc nếu lây từ đường miệng thì sẽ nổi ở quanh khu vực miệng. Mụn rộp có thể vỡ và loét ra nên rất dễ cho virus lan rộng và tổn thương niêm mạc da. Xung quanh vùng mụn sẽ có đỏ rát, đôi lúc có hiện tượng đau ngứa. Khi có các dấu hiệu như vậy, việc đầu tiên chị em nên làm là đi thăm khám ngay lập tức. Nếu xác định ra bệnh cần phải điều trị dứt điểm. Quá trình điều trị mụn rộp sinh dục cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ trong việc dùng thuốc cũng như các biện pháp điều trị và phòng tránh bệnh lây lan.
Bệnh mụn rộp hiện nay chưa có thuốc đặc trị song vẫn có thuốc thay thế, nếu điều trị đúng cách  cơ hội khỏi bệnh cũng khá cao. Bên cạnh đó, chị em cần phải chú ý những điều sau:


- Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh. Vì bệnh có thể lây sang cho đối tác cũng như khiến cho bệnh tình càng thêm nặng nền hơn
- Ngăn chặn sự lây nhiễm chéo giữa mọi người trong gia đình bằng cách: không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn ga gối nệm…; nếu người vợ hoặc chồng bị mắc nhiễm mụn rộp thì cả 2 cần phải đi thăm khám và điều trị triệt để luôn.
Một số cách phòng tránh mụn rộp sinh dục sau điều trị
Mụn rộp sinh dục rất dễ tái phát, vì thế để hạn chế điều này xảy ra mọi người nên xây dựng các cách phòng tránh sau đây:
- Xây dựng lối sống sinh hoạt tình dục an toàn và lành mạnh như có sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn bằng bao cao su nữ, không quan hệ với nhiều đối tác…
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, thân thể sạch sẽ nhất khi trước và sau khi quan hệ tình dục, không dùng chung đồ bơi, bồn tắm với người khác; trước và sau khi đi vệ sinh phải rửa tay sạch sẽ
- Trước khi có ý định sinh con, chị em nên làm các xét nghiệm và khám phụ khoa để chắc chắn mình không bị mắc nhiễm cứ bệnh viêm nhiễm hay bệnh xã hội nào như bệnh sùi mào gà, bệnh chlamydia…
- Trường hợp chị em đang mang thai có quá khứ nhiễm virus chủng HSV2 hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì cần đến các trung tâm y tế chuyên khoa điều trị bệnh để khám. Trong thời gian mang thai để hạn chế sự phát triển của virut HSV nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có 1 phương pháp sinh đẻ an toàn, phù hợp.
- Hãy tăng cường hệ miễn dich bằng cách bổ sung đầy đủ nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, ngủ nghỉ làm việc hợp lý, rèn luyện thể thao nhẹ nhàng hàng ngày.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp vấn đề khi chị em bị nhiễm mụn rộp phảo làm sao và cách phòng ngừa hiệu quả. Mong rằng, chị em nắm rõ để có biện pháp chữa trị hiểu quả nếu không may mắc nhiễm. Hãy liên hệ sớm tới các trung tâm y tế chuyên về bệnh xã hội nếu có dấu hiệu bất thường nào hoặc muốn biết thêm thông tin gì? Các bác sĩ sẽ giúp chị em giải đáp cụ thể nhất.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét