Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có các dấu hiệu nào?

Có nhiều người băn khoăn, sùi mào gà ở nam giới và nữ giới có khác gì nhau? Thực tế, về bản chất cũng như biểu hiện của nó về cơ bản là giống nhau. Song với phụ nữ, do cơ quan sinh dục phức tạp và dễ lan sâu vào bên trong nên nó rất nguy hiểm. Hơn thế nữa, rất nhiều trường hợp phụ nữ mang thai bị nhiễm phải căn bệnh này. Vì vậy, hiểu rõ chuyên sâu hơn về các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ sẽ giúp mọi người hình dung, nhận biết bệnh dễ dàng hơn.
Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ
Theo các bác sĩ bệnh xã hội cho biết, sùi mào gà ở nữ giới cũng chủ yếu lây nhiễm qua con đường tình dục, từ mẹ sang con, lây nhiễm gián tiếp với mầm bệnh qua đồ dùng cá nhân. Biểu hiện của nó là xuất hiện các nốt u nhú màu hồng hoặc trắng, có cuống, bề mặt ráp ở cơ quan sinh dục và một số cơ quan trên cơ thể. Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.
Vị trí tập trung nhiều nhất là ở âm đạo - âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, các nếp gấp ở bẹn, xung quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Nếu vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách sẽ các nốt sùi sẽ phát triển nhanh chóng thành một khối lớn, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối…


Ở thể trạng bình thường, các nốt sùi thường gây ra các cảm giác đau, ngứa cho người bệnh, nhưng lại dễ bị chảy máu nếu bị cọ sát. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.
Các bác sĩ cho biết, sùi mào gà ở nữ giới nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung – hơn 60% trường hợp ung thư cổ tử cung ở nữ giới phát hiện có chữa virus HPV. Làm lây nhiễm sang cho cộng đồng và người thân xung quanh mình. Khi mang thai mà mắc nhiễm sùi mào gà, thai nhi dễ bị sảy, sinh non, chết lưu hoặc sinh ra qua đường âm đạo sẽ bị sùi mào gà bẩm sinh. Gây tổn thương nặng nề cơ quan sinh dục, cũng như mất đi khả năng sinh lý, sinh dục ở chị em…
Có thể thấy rằng, có rất nhiều biến chứng nguy hiểm khi bị mắc nhiễm bệnh. Vì thế, các bác sĩ khuyên chị em nói riêng và tất cả mọi người nói chung, nên xây dựng các biện pháp phòng tránh an toàn để hạn chế tối đa bệnh xảy ra. Khi có các dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ mắc nhiễm bệnh, phải đi thăm khám và điều trị ngay lập tức.

Trên đây là những thông tin hữu ích về dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ, mong rằng mọi người nắm rõ. Nếu có bất cứ vấn đề hay băn khoăn gì? Hãy liên hệ ngay tới các trung tâm y tế, phòng khám bệnh xã hội… các bác sĩ sẽ hỗ trợ và giúp giải đáp mọi vấn đề.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét