Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Chậm kinh không có nghĩa là mang thai

Có rất nhiều trường hợp chị em, sau một thời gian quan hệ chị em có dấu hiệu bị chậm kinh và luôn hoang mang, lo sợ mình mang thai. Hoặc nhiều trường hợp chậm kinh nhưng tưởng mình mang thai nên rất hồ hởi, phấn khởi, nhưng hóa ra lại không phải. Có trường hợp chận kinh kéo dài lên tới 1, thậm chí là 2 tháng. Vì thế, chậm kinh không có nghĩa là dấu hiệu của mang thai mà nó là dấu hiệu bất ổn trong cơ thể, có thể là bệnh phụ khoa hoặc có thể là chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều. Trong trường hợp kéo dài như vậy và có một số bất thường thì hãy đi thăm khám và điều trị ngay lập tức. Một vài thông tin sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn.
Chậm kinh không có nghĩa là mang thai
Có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt của các chị em bị rối loạn hoặc bị chậm kinh. Trong trường hợp bị chậm kinh, chị em đừng vội vàng nghĩ mình đã có thai. Chậm kinh có thể là do một số yếu tố sau đây gây ra.
- Do tác động của tâm sinh lý như căng thẳng, mệt mỏi, stress… ảnh hưởng tới sinh lý. Khiến cho trứng không rụng cũng như chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn. Lúc này cần phải giải quyết nguyên nhân để cân bằng lại tinh thần trạng thái, các dấu hiệu bất ổn ở kinh nguyệt sẽ được phục hồi.
- Do một số tác động khách quan như ngủ nghỉ không hợp lý, thức quá khuya, làm việc căng thẳng, quá sức, sử dụng thuốc lá, uống bia rượu, tác động bởi môi trường sống… cũng khiến cho nội tiết tố cơ thể thay đổi và ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.
- Do mắc nhiễm một số bệnh  nào đó, nhất là bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung…các bệnh mãn tính khác. Triệu chứng này có thể ổn định trở lại khi sức khỏe của chị em được điều trị và được phục hồi.
- Do sử dụng một số loại thuốc nào đó gây ra các tác dụng phụ. Khiến cho kinh nguyệt gặp phải các vấn đề như kinh nguyệt không đều, rong kinh hay chậm kinh… Ngưng sử dụng kinh nguyệt có thể trở lại bình thường.


- Thể trạng sức khỏe như thừa cân hoặc giảm cân đột ngột cũng có thể khiến cho nội tiết tố sụt giảm hoặc tăng đột ngột. Từ đó, gây ra rối loạn và ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.
- Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên bị đảo lộn, tháng có tháng không. Thậm chí có những người còn nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt bị nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường. Đây là những dấu hiệu hoàn toàn bình thường.
Nói chung có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra chậm kinh ở nữ giới. Có những trường hợp do tâm sinh lý, có những trường hợp khách quan từ bên ngoài nhưng cũng có thể là bệnh lý. Dù là nguyên nhân nào thì chậm kinh cũng gây ra một số ảnh hưởng nhất định nào đó. Vì vậy, đừng nên chủ quan, trong trường hợp ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống và khả năng thụ thai. Hãy đi thăm khám và điều trị ngay lập tức.

Trên đây là những thông tin về chứng chậm kinh ở nữ giới. Chị em có thể tham khảo khảo để hiểu rõ hoặc có phương án phòng ngừa hiệu quả. Trong trường hợp muốn biết thêm thông tin gì về bệnh hoặc các bệnh liên quan như kinh nguyệt màu đen, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt… Hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét