Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hẹn ước với Provence

Nhắc tới Provence là người ta nghĩ tới một vùng đất đầy lãng mãn. Không dưng mà người ta nghĩ như vậy! Provence không chỉ có sắc tím của hoa oai hương, mà còn là vùng đất màu xanh thẫm của nho và oliu, của những tiếng ve, của những con đường lát đá cổ xen kẽ những hàng hoa, của mùi hương đất và người... Tất cả tạo lên một Provence đầy chất thơ và lãng mãn mà ai cũng muốn được một lần chạm chân và không quên khi cất bước ra đi.


Provence nổi tiếng với hoa oải hương

Provence là vùng đất nằm ở miền nam nước Pháp có khí hậu trong lành, mát mẻ được coi là xứ sở của hoa oải hương và nhiều loài hoa khác. Ngoài hoa thì nơi đây còn nổi tiếng với oliu, rượu nho, các làng nghề truyền thống, những ngôi làng lát đá cổ... Vì thế, khi đặt chân tới Pháp người ta không thể bỏ qua vùng đất Proven này. 



Mỗi một mùa Provence lại có những đặc trưng riêng, nếu đi vào mùa hè từ đầu tháng 7, tới cuối tháng 8 mọi người có thể ngắm và chìm đắm trong sắc hoa oải hương đương nở rộ. Vào tháng 9 đến tháng 10 tới Provence bạn có thể tham quan các toà lây đài, những ngôi làng cổ và những thảm hoa đẹp như trang vẽ. Vào mùa xuân trăm loài hoa đua nở bạn có thể tham gia các lễ hội, tham quan các vùng đất oliu, nho, tham quan những làng nghề gốm...




Nói chung vào mùa nào Provence cũng đẹp, nắng lúc nào cũng tràn ngập nhưng không gây cảm giác nóng. Nắng rạng rỡ nên biến cho mọi thứ cây cỏ, hoa lá, cảnh vật và con người trở nên đẹp gấp bội và tràn trề sức sống. Cùng với màu tím ngắt của oải hương, màu xanh đậm của ô liu, màu trắng của đá, màu cam của gốm tạo thành một bức tranh hoàn hảo.

Những ruộng nho màu xanh chạy dài trên cánh đồng

Bạn cũng có thể dạo bộ trong từng con ngõ hẹp dài, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính dựng từ thế kỷ 16, 17. Có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê thanh bình và ngắm người người qua lại...


 Mùa thu nước Pháp
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét