Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

So với bệnh lậu, sùi mào gà, bệnh giang mai… thì mụn rộp sinh dục ít được biết đến hơn. Song không có nghĩa là tỉ lệ mắc nhiễm bệnh này là thấp nhất trong nhóm bệnh xã hội vừa nhắc tới. Theo nhiều thống kế cho thấy, tỉ lệ mắc nhiễm mụn rộp đang đứng thứ 3 hiện nay. Quan trọng hơn là bệnh gây ra nhiều mối nguy hiểm cho người bệnh cũng như người thân và cộng đồng toàn xã hội. Vậy cụ thể, mụn rộp sinh dục là bệnh như thế nào và mức độ nguy hiểm ra sao…? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ nhất.
Một vài thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục
Mụn rộp sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục, ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ khoa. Nguồn gốc của bệnh là do virus herpes simplex (HSV) gây ra, nó đi vào cơ thể thông qua việc chia nhỏ trong da hoặc màng nhầy. Quan hệ tình dục chính là cách thức nhanh nhất và phổ biến khiến virus lây lan. Một vài trường hợp khác là lây nhiễm từ mẹ sang con, qua vết thường hở, gián tiếp khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Một khi đã bị nhiễm bệnh virus có thể gây ra đau, ngứa và lở loét ở vùng sinh dục và một số cơ quan khác. Tuy nhiên, không phải trường hợp nhiễm HSV nào cũng có thể nhận biết được. Điều trị không kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Những biến chứng nguy hiểm của mụn rộp sinh dục
Là nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, nên khi mắc nhiễm mụn rộp nó sẽ để lại rất nhiều nguy hại tiểm ẩm ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này, cụ thể:
- Gây ra nhiều tổn thương ở niêm mạc da trên cơ thể: Khi bị nhiễm virus HSV, các nốt mụn nước màu đỏ sẽ xuất hiện ở cơ quan sinh dục (HSV tuýp 2) và trên miệng, chân tay (HSV tuýp 1), các nốt mụn này sẽ gây đau và ngứa. Sau đó khi vỡ ra có thê gây trợt loét lớn trên bề mặt da, vệ sinh không cẩn thận sẽ dễ bị bội nhiễm. Do đó, nó gây tổn thương rất lớn ở bên ngoài da. Hơn thế nữa, các nốt mụn vỡ ra nếu để dịch dính vào người khác (điều kiện có vết thương hở) sẽ rất dễ lây bệnh cho người khác.
- Gây ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý, tinh thần người bệnh: Hầu hết tất cả mọi người khi bị nhiễm một bệnh xã hội nào đó cũng đều không dám cho người khác biết. Vì sợ người khác miệt thị, và bị xa lánh. Chính vì thế mà nhiều người mắc nhiễm những bên này thường rất mặc cảm, tự ti, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, sinh ra stress...
- Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác: Có rất nhiều trường hợp người bệnh có thể mắc nhiễm nhiều bệnh xã hội cùng một lúc. Điều này có thể là do lúc lây nhiễm qua đường tình dục, một phần cũng là do sức đề kháng suy giảm. Ngoài bệnh xã hội, các bệnh viễm khác cũng thường mắc nhiễm kèm theo.
-Khiến cho trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng nặng: Ở trẻ mà mắc nhiễm herpes bẩm sinh nếu điều trị không đúng, không kịp thì vô cùng nguy hiểm. Thậm chí ở những thai phụ bị nhiễm HSV khi con sinh ra đã có dấu hiệu bị tổn thương nào, mù mắt... thậm chí có trường hợp tử vong.
- Gây ra viêm màng não: Mặc dù, trường hợp biến chứng này ít khi xảy ra nhưng không là không có. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm màng não và dịch não tủy bao quanh não và tủy sống.
- Một vài biến chứng có thể xảy ra khác:  Bí tiểu, tiểu đau buốt... gây ảnh hưởng tới hệ tiết niệu. Viêm trực tràng, viêm màng trực tràng...
Trên đây là một vài thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục cũng như những biến chứng nguy hiểm của nó gây ra. Mong rằng, mọi người nắm rõ để biết được bệnh lây nhiễm như thế nào, phòng tránh ra sao? Từ đó chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình của mình. Nếu có bất cứ băn khoăn hay muốn biết thêm thông tin gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám bệnh xã hội gần nhất, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể.




Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét